Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow Article arrow I am AV Master เมื่อผมต้องเซ็นเซอร์หนังโป๊
I am AV Master เมื่อผมต้องเซ็นเซอร์หนังโป๊

 

บ่ายแก่ๆของเดือนตุลาคม ปี 2551 ผม ยังคงใช้เวลาหมดไปกับการท่องอยู่ในโลกไซเบอร์สเปส มุดนั่น ดูนั่นโหลดนี้ ไปตามประสาของคนตกงาน ตอนนั่นพึ่งออกจากงาน รับจ้างเล่นเกมส์ ( ไว้ค่อยกลับมาเล่าอีกที ) ผม ก็หางานใหม่ไปเรื่อยๆจนไปสะดุดเข้ากับประกาศรับสมัครงานของ บ. หนึ่ง คุณสมบัติ ไม่ต้องอะไรมาก เขาบอกว่า ทำงานเกี่ยวกับกองถ่ายหนังญี่ปุ่น มีสิทธิได้ไปดูงานที่ต่างประเทศด้วย ไม่ต้องมีประสบการณ์ ขอแค่ใจรัก และ พร้อมทำงานหนัก เราก็ว่างงานยู่ไง ก็เลยจดรายละเอียดไว้แล้วก็กะว่าจะโทรไปถามเอาว่าให้ทำอย่างไงบ้าง ตอนบ่ายของอีกวันผมก็ลองโทรไป

 

ปลายสาย :       .... ตูดส์ .... ตูดส์ .. สวัสดีค่ะ บ. xxxx ค่ะ เสียงผู้หญิงที่ปลายสายรับอย่างเป็นมิตร

ตัวผม :            ครับผม อยากจะสอบถามเรื่องรับสมัครงานครับ พอดีว่าสนใจ จะติดต่อกันได้อย่างไงครับ

ปลายสาย :     อื้ม .... ต้องบอกก่อนนะค่ะว่า บ. เราตัดต่อภาพโป๊จากประเทศ ญี่ปุ่นนะค่ะ ไม่ทราบว่าคุณรับได้ไหมค่ะ

ตัวผม :         ... ( จริงเหรอว่ะ อำกูรึเปล่านี้ มีด้วยเหรอ บ. แบบนี้ อ่ะ กวนตีนกลับไปเลยดีกว่าดูสิมันจะว่าอย่างไง )

                   ... โอ้ย สบายครับ ผมก็ชอบดูอยู่แล้วครับ สบายมากครับ

ปลายสาย :        ดีค่ะ งั่นเตรียมเอกสารมาสมัครเลยนะค่ะ ที่นี้นะค่ะ อยู่ตรงนี้ค่ะ นั่งรถใต้ดินมาลงที่นี้นะค่ะ

ตัวผม :            .... ครับ แล้วผมจะไปนะครับ

 

สาบาน ได้เลยว่าในตอนนั่นผมไม่เชื่อหรอกว่าจะมี บ. แบบนี้อยู่จริง ถึงถ้ามีมันก็คงไม่เอามาบอกกันตรงๆแบบนี้หรอก ด้วยความอยากรู้ ผมเตรียมเอกสารและตัวอย่างผลงานที่เคยทำมาเพื่อเอาไปสมัครงาน พอถึงวันที่เขานัดผมไปสมัครผมก็ไปตามนัด เมื่อไปถึง หน้าตาของ บ. ก็ไม่ได้แตกต่างจาก บ. อื่น ในย่านนั่นเท่าไหร่พอไปถึงผมก็โทรเข้าไปหาเขา แล้วก็มีคนออกมาเปิดประตูให้ โดยเขาให้ผมไปนั่งกรอกเอกสารและรอสัมภาษณ์ที่โต๊ะหน้า บ. ดูๆไปมันก็ไม่ได้แตกต่างจาก บ. อื่นทั่วไปสักเท่าไหร่  เสียง ครวญครางก็ไม่ได้มีเล็ดลอดออกมาเลย มีแค่เสียงเพลงเปิดเบาๆ และเสียงพนักงานพูดคุยกันอย่างสนุกสนานเท่านั่นเอง ไม่มีวี่แววว่าที่นี้จะทำอะไรแนวนั่นเลย พนักงานที่ออกมาต้อนรับก็หน้าตาดี จริงรึเปล่า ที่นี้เหรอที่ๆเขาทำงานเซ็นเซอร์หนังโป๊กัน เกิดเครื่องหมายคำถามากมายในหัวผมอีกครั้ง ..... กรอกเอกสารเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาสัมภาษณ์ เรื่องที่สัมภาษณ์ก็ธรรมดาทั่วไป เหมือนเวลาคุณไปสมัครงานนั่นล่ะ ถามว่าจบที่ไหนมา พักอยู่ที่ไหน เดินทางมาสะดวกดีไหม อยากได้เงินเดือนเท่าไร เคยทำอะไรมาบ้าง และเธอยังถามย่ำอีกว่า รู้แล้วใช่ไหมว่าตัดต่อภาพโป๊จากญี่ปุ่น คุยกันประมาณ สิบนาที ก็บอกให้ผมกลับบ้านไปรอฟังผลแล้วเขาจะจะโทรไปหาพอสิ้นเดือน บ. นั่นก็โทรมาหาผมแล้วบอกว่า ผมได้งานแล้ว เริ่มงานได้เลย ผมก็ถามว่าผมต้องเตรียมอะไรไปไหม เขาบอกไม่ต้องเตรียมอะไรมาเลย มาแต่ตัวและใจที่พร้อมจะทำงานก็พอ ผมตื่นเต้นมากคิดไปต่างๆนานาว่า บ. จะเป็นอย่างไง เวลาเซ็นเซอร์เขาใช้โปรแกรมอะไรกัน คืนนั่นเป็นอีกคืนที่ผมนอนไม่หลับจริงๆ เช้ามาผมก็ออกเดินทางไปทำงานโดยอาศัยรถไฟใต้ดิน นานามากแล้วที่ผมไม่ได้รู้สึกอย่างนี้ พอถึงหน้า บ. ผมเห็นคนกลุ่มหนึ่งประมาณสิบกว่าคนยืนรออยู่ โดยมี เลขาสาวคนสวยรอตอนรับอยู่ด้านหน้า บ. ทุกคนกำลังเข้าคิวสแกนรายนิ้วมือ โห้... ระบบรักษาความปลอดภัยแน่นอนขนาดนี้เลยเหรอ พอลงทะเบียนสแกนเสร็จ ก็เดินเข้าสู้ในออฟฟิต สภาพออฟฟิตเหมือน ห้องคอมใหญ่ๆในมหาวิทยาลัยต่างๆ มีการวางคอมเป็นแถว แถวล่ะ สิบห้าตัว ถ้านับแล้วจะมีคอมประมาณ 150 ตัว แล้วเขาก็ให้น้องใหม่นั่งที่แถวหน้าเผื่อเทรนส์งานก่อน พวกผมก็เข้าไปประจำที่กัน ถามคนข้างๆก็บอกว่า สมัครมาทางเน็ตก็มี เพื่อนที่ทำอยู่ก่อนชวนมาทำก็มี   ก็แนะนำตัวกันพอเป็นพิธี ก็จะมี ญี่ปุ่นสองคนเป็นคนตรวจงาน ล่ะก็มี หัวหน้าอีกคนแต่ไม่ค่อยอยู่ ล่ะก็มี ผจก คนไทยอีก สาม สี่ คน คอยคุมงาน ค่าเหนือยที่ให้กันก็หมื่นต้นๆ ทำงาน 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น หยุด เสาร์ อาทิตย์ ตกลงกันเสร็จก็จะเริ่มเทรนงานกันแล้ว  

 

โปรแกรมที่ใช้เป็น โปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นำเข้ามาจากญี่ปุ่น หลักการคือเราต้องเซ็นเซอร์แบบ ช๊อต ต่อ ช๊อต คือ ใน ภาพวีดีโอ 1 วินาทีจะประกอบไปด้วยภาพนิ่ง  24 รูป ซึ้งเราก็ต้องตามไปเซ็นเซอร์มันแทบทุกรูป และการแจกงาน เขาจะแจกงานให้คนล่ะนาที รึ สองนาที ต่อคน ทำเสร็จก็ไปเอาไฟล์ใหม่มาทำ เพราะฉนั่นใน หนึ่งนาทีจะมีรูปที่ผมต้องเซ็น 1440 ภาพ แล้วในวันๆหนึ่งพวกผมต้องค้างอยู่กับพวกนี้เป็นเวลา 8 ชั่วโมง ต่อวัน อาทิตย์แรกเป็นอาทิตย์ที่อะไรก็ดูดีไปหมด คิดดูสิ ผมได้ดูในสิ่งที่ผู้ชายญี่ปุ่นเกือบทั้งประเทศไม่ได้ดู นางเอกแต่ล่ะคน ขึ้นชื่อว่า เป็นดารา AV แล้วระดับความน่ารักย่อมไม่ธรรมดาเลย 8 ชั่วโมงต่อวันที่ต้องอยู่กับ จิ๋ม และ จู๋  8 ชั่วโมงต่อวันที่ต้องจมอยู่ในเรื่องเซ็กส์  8 ชั่วโมง ต่อวันที่จะต้อง คลิกเมาส์กันจนนิ้วด้าน สายตาก็ต้องจับจ้องอยู่ที่ จู๋ และ จิ้ม ในบ้างครั้งพวกเราก็ต้องเล่นเกมส์ หา จู๋ และ จิ๋ม กันทั้งวัน ที่ทำงานใช่ว่าจะมีแต่ผู้ชาย ผู้หญิงก็มีไม่ใช่น้อยที่ทำงานด้วยกัน ทุกคนดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดากันหมด ไม่มีอะไรต้อง ตื่นเต้น ตกใจ แปลกแค่ไหน พิสดารปานใด ท่ายาก ท่าง่าย พวกเราก็ผ่านมาหมดแล้ว พอหมดจากเวลางาน พวกในออฟฟิตก็จะนัดกันไป กินข้าว เที่ยวเล่นเตะบอลกันบ้าง สิ้นเดือนก็ไปฉลองกันตามโอกาส ซึ่งมันก็ไม่ได้แตกต่างจาก บ. อื่นๆในเมืองใหญ่แห่งนี้สักเท่าไรเลย  

 

ว่ากันว่าธุรกิจหนัง AV เป็น ธุรกิจ อันดับต้นที่สร้างรายได้ให้กับญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก และสาเหตุที่ขนมาทำให้ไทยก็เพราะว่า ค่าแรงเราถูกมากเมื่อเทียบกับการจ้างคนญี่ปุ่นทำ ก็แน่นอนละสิ ก็ทำกันจนจะเป็นโรงงานอยู่แล้วนี้ ผู้ชายญี่ปุ่นยินดีที่จะตอบสนองความอยากของพวกเขาอย่างเต็มที่ เพราะเขาถือว่าเขาทำงานมาหนัก เขาเลยต้องการอะไรก็ได้ที่จะมาปลดปล่อย และตอบสนองความต้องการของเขาในด้านนั่นอย่างเต็มที่เช่นกัน ทุกสิ่งที่เกี่ยวกันหนังโป๊สามารถเอามาทำเป็นรายได้ได้ทั้งนั่น ไมว่าจะเป็น ชุดชั้นในที่เธอๆใส่แสดงในเรื่องต่างๆ ก็จะมีการนำมาเก็บใส่กล่องแล้วเอามาประมูลกัน รวมไปถึง ของเล่นต่างๆมากมาย ที่ใช้ประกอบการแสดง ก็เช่นกัน พวกมันล้วนเอามาเป็นสินค้าประมูลได้เกือบทุกอย่าง เมื่อ เวลาก้าวย่างไปสู่เดือนที่สาม ไฟในการทำงานของผมกับงานเซ็นเซอร์หนังโป๊ก็เริ่มดับลง พร้อมกับคำถามากมายในหัว ครั้งหนึ่งแม่ผมเคยโทรมาหา แล้วถามว่าตอนนี้ทำงานอะไรอยู่ลูก ผมนิ่งและนึกตำตอบอยู่นานว่าจะตอบท่านว่าอย่างไง เซ็กส์ ใน มุมองของผมก็เปลี่ยน มันกล้ายเป็น เรื่องของหน้าที่ เรื่องของความจำเจ และ อนาคต และ ความมั่นคงก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ยังคงต้องแสวงหา  เหมือน ผมจะกล้ายเป็นพวกตายด้าน และมีความต้องการที่รุนแรงเพิ่มมากขึ้น เซ็กส์ที่ผมอยากได้เพิ่มระดับความรุนแรงและแปลกขึ้น รึว่ามันเพิ่มตามความรุนแรงของหนังที่ผมต้องเซ็นเซอร์ทุกวัน นี้ล่ะมั่งที่เขาเรียกว่า ซึมซับ ดูทุกวันจนเคยชิน ไม่ ต่างจากเด็กที่ ดูการตูน มากไปแล้วก็จำไปใช้ เซ็กส์ไม่ได้เป็นสิ่งที่วิเศษสำหรับผมอีกต่อไป ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้ผมตื่นเต้น รึ รู้สึกเหมือนก่อนเวลาที่เจออะไรเข้ามากระตุ้น แบบธรรมดาไม่สามารถทำให้ผมตื่นเต้นได้อีกต่อไป ผมเริ่มรู้สึกว่าต่อมเซ็กส์ผมเริ่มแย่ ผ่านมาเดือนที่สี่ ผมก็จบอาชีพเซ็นเซอร์หนังโป๊ของผม ด้วยสาเหตุที่ว่า ผมไม่ผ่านโปร เพราะ ผมหยุดงานและมาสายเกินกำหนด ซึ่งจริงๆผมเองที่เลือกทำตัวอย่างนั่น เพราะมันไม่ได้เข้ากับผมเลย ในที่สุดผมก็ค้นพบว่า ผมชอบที่จะเป็นผู้บริโภคมากกว่า ที่จะเป็นคนผลิต หลังจากเลิกทำงานนั่น ต่อมเซ็กส์ของผมก็กลับมาทำงานเหมือนเดิม ผมกลับมาตื่นเต้นอีกครั้งเวลาที่เจอสาวสวยในชุดสุดเซ็กซี่ และ แน่นอนผมกลับมาอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ และยังคงท่องไปในโลกอินเตอร์เน็ตอีกครั้ง เพื่อหาการผจญภัยครั้งต่อไป

 

< Previous   Next >