Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow Article arrow วงการหนัง AV (Adult Video)
วงการหนัง AV (Adult Video)

- - - วงการหนัง AV (Adult Video) - - -

เรื่อง ดารา AV นั้นหลายๆคนอาจจะไม่รู้จักว่าคืออะไร ดารา AV คือ นักแสดงหนังโป๊นั่นแหละครับ แต่นักแสดงหนังโป๊เหล่านี้จะต่างจากผู้หญิงขายตัวนะครับ คือ เค้าไม่ใช่คนที่ขายตัว แต่เค้าจะแสดงหนังโป๊เท่านั้น มีการจ่ายค่าแรงเหมือนการทำงาน งานนึงจะได้ % ในการขาย DVD อีกด้วย
ซึ่ง ชีวิตดารา AV ถิอว่าไม่ต่างจากดารา นักร้อง นักแสดงเลย แต่พวกเธอจะเป็นดาราทางด้านมืดมากกว่าก็เท่านั้น ซึ่งถ้าดาราคนไหนโด่งดัง จะมีการแถลงข่าวถึงเรื่องใหม่เลยทีเดียว แถมมีการประมูลชุดชั้นในและแจกลายเซ็นอีกด้วย

อย่างที่บอกไปข้าง ต้น ดารา AV เหมือนนักแสดง และพวกเธอไม่รับงานขายตัวครับ จะแสดงเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าผู้ชายคนไหนอยากซื้อบริการจากเธอ เธอไม่มีทางขายครับ เพราะเธอไม่ใช่ "ผู้หญิงขายตัว" และอยากให้เข้าใจนะครับว่า ดารา AV หนังของพวกเธอจะเซนเซอร์ส่วนล่าง ซึ่งเอาง่ายๆว่า ยิ่งมีชื่อเสียงการปกปิดก็จะมิดชิดไม่ให้เห็นได้แน่นอน
ซึ่งดารา AV ก็เหมือนหนังครับ คือมีหลายเกรด ขอแยกดังนี้

เกรด A คือดาราที่ประสบความสำเร็จ โด่งดัง มีงานเข้าเยอะและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมหนังแนวนี้ เธอจะมีค่ายหนังประจำสังกัดอยู่ (เหมือน RS และ GMM) และหนังจะมีเซนเซอร์ครับ

เกรด B คือดาราที่ไม่โด่งดังเท่าไหร่ งานที่เข้ามีไม่มาก และงานที่เข้านั้น จะไม่เลือกว่าจะอยู่ค่ายหนังใด คือประมาณว่ามีค่ายไหนจ้างเธอจะเล่นหมด และหนังจะไม่เซนเซอร์ใดๆทั้งสิ้น

เกรด C คือดารา AV ที่เคยอยู่ในเกรด A และ B มาก่อนทว่า แก่ตัวลงหรือเรียกง่ายๆว่า ตกอัพเหมือนดาราบางคน เลยไม่มีงานเข้า และต้องขายตัวแทนการเล่นหนังครับ


- - - แหล่งลึกลับหรือแดนสนธยา - - -

การ ที่จะมาทำงานด้านนี้นั้นจุดเริ่มต้นมาจากซอยๆหนึ่ง ซึ่งที่ญี่ปุ่นจะมีแหล่งช็อปปิ้งที่คล้ายกับสยามบ้านเรานั่นแหละครับ ซึ่งซอยๆนี้เป็นศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้งที่ดังและแฟชั่นมากๆ แต่จะมีซอยข้างๆที่ คนส่วนใหญ่จะรู้จักกันดีว่าเป็นซอยที่มีไว้ให้ผู้ชายเข้า ซึ่งต่อไปนี้ผมจะขอเรียกว่า "ซอยยิกๆ เอ้ย ซอยต้องห้าม" ละกันนะครับ
เจ้า ซอยนี้เนี่ยจะเป็นซอยเกี่ยวกับเรื่องเพศล้วนมีทั้งผับ มีทั้งร้านขายหนัง AV หรือร้านขายตัวกันไปเลยก็มี ซึ่งที่ญี่ปุ่นกฏหมายเขาไม่เอาผิดนะ ถือว่าถูกกฏหมาย ประมาณว่าคนญี่ปุ่นทำงานหนักเครียดมาก เลยมีสถานที่แบบนี้ไว้ให้คลายเครียด ผมจะขอยกตัวอย่างหลายๆสิ่งที่ตัวเองได้ไปพบเจอมากับตาว่ามีอะไรแปลกๆบ้าง ดังนี้ครับ

- ผับมนุษย์ 5 สี ครับมันคือร้านขายตัวแหละครับ ข้างหน้าร้านจะสร้างอย่างชัดเจนคือ เป็นรูปขบวนการ 5 สีแต่ทั้งหมดเป็นผู้หญิง ซึ่งถ้าให้เดาก็คงจะประมาณว่า คนที่เข้าไปใช้บริการจะสามารถเลือกสาวๆที่ใส่ชุดแนวนี้ไป หลั่นล้าได้ แหงมๆ

- ร้าน 1000 สวรรค์ 1 ชม. งงล่ะสิว่าคืออะไร มันคือร้านที่ เราจ่ายเงิน 1000 เยน ครับ แล้วเลือกหนัง AV จากในร้านแล้วทางร้านเค้ามีบริการให้ไปหลังร้าน และ หลั่นล้าภายใน 1 ชม. ประมาณว่าไม่ต้องซื้อกลับบ้านไปให้รกห้องมั้ง

- ร้านเสื้อผ้า คงจะคิดเลยสินะครับว่า ร้านนี้มันแปลกยังไง ร้านขายเสื้อผ้าเนี่ย มันแปลกตรงที่ร้านนี้จะขาย ชุดนักเรียน นักศึกษา ที่ใส่แล้วของสถาบันต่างๆ ซึ่งราคาแพงมากขอบอก แล้วที่ผมได้มีโอกาศสอดส่องปรากฏว่ารับกับความวิตรถารไม่ไหว นั่นคือ มีการขายกางเกงในของสาวๆ ที่เปียก (คงรู้กันนะครับท่านชายทั้งหลาย) และหนักสุดๆที่จะอ้วกคือ แบบมีประจำเดือนติด -*- ซึ่งน่าแปลกเจ้าพวก 2 อย่างที่กล่าวมานั้น ราคาจะสูงมากเลยทีเดียวเพราะของมีจำกัดล่ะมั้ง

- ร้าน Delivery Cattalog เห็นหน้าร้านไม่มีทางเข้าอยู่เลย ร้านก็เล็กชะมัดแต่ข้างหน้าร้านมีแคทตาล็อคเรียงรายไว้หลายเล่ม ปรากฏว่าเมื่ออ่านดู ก็มีรูปหญิงสาวไว้เหมือนการขายสินค้าเลยทีเดียว คือเราต้องการใครถูกใจคนไหน มีเบอร์โทรให้เรียกส่งถึงบ้านอย่างกับพิซซ่า ซึ่งมีทั้งคิดเป็น ชม. และ คิดเป็นค้างคืน แต่ที่สะดุดตาคือ ในแคทตาล็อคจะมีสัญลักษณ์ ต่างๆ ซึ่งบ่งบอกว่า สาวๆคนนั้นๆสามารถทำอะไรได้บ้าง เช่น อม ดูด ตูด ปาก (ขอโทษที่พูดตรงนะครับ - -") ซึ่งยิ่งมีสัญลักษณ์เยะค่าตัวจะแพงกว่าพวกมีสัญลักษณ์น้อยกว่า เท่าที่เห็นมากสุด มีถึง 9 สัญลักษณ์ครับผม *0*


- - - การเข้าวงการ - - -

หลัง จากพูดถึงสถานที่ๆเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพนี้แล้ว ตอนนี้จะมาพูดถึงการเข้าทำงานกันบ้างครับ คือเค้าจะมีชายหนุ่มสวมสูทสีดำซึ่งประมาณวัยรุ่นๆหน่อยแหละ คอยยืนอยู่แถวซอยช็อปปิ้ง(หรือซอยสยามญี่ปุ่นแหละ) แล้วไอ้ผมก็ตาดีหน่อยว่าทำไมไอ้พวกนี้มันขี้หลีว้า เดินตามสาวๆไปคุยขอเบอร์หรือไงวะ ปรากฏว่าถามไกล์ เค้าบอกว่าพวกนี้เค้าเป็นผู้ชักชวนสาวๆเข้าไปทำงาน ซึ่งที่ญี่ปุ่นค่าครองชีพสูงมากครับ การจะหาเงินมาใช้จ่ายนั้นลำบากมากๆ ซึ่งเจ้าพวกชายชุดดำเนี่ยเค้าจะเสนอเงินถึง 20000 เยน (100 เยน ประมาณ 30 บาท) แล้วคิดเอาสิว่าสาวๆเค้าจะไม่สนใจได้ยังไง จึงไม่แปลกที่ สาวๆสวยที่เราเห็นในหนังจะหน้าตาดีกันเป็นส่วนใหญ่
แต่การชักชวนนั้น ใช่ว่ามาแล้วจะเป็นดารา AV แต่ส่วนมากคนที่หน้าตาไม่ได้สวยมากก็จะโดนให้มาขายตัวแถวซอยต้องห้าม แต่ถ้ามีโอกาศหรือโชคดีทางค่ายหนังเค้าจะเอาเข้าสังกัดไปเล่นหนัง และได้แจ้งเกิดเป้นดารา AV เกรด A หรือ B ตามที่กล่าวข้างต้น ทว่าบางคนหน้าตาดี สวยมากๆ แล้วมาทำงานด้านนี้เค้าจะส่งไปให้ค่ายหนังเลย ประมาณว่าไม่ต้องมาขายตัวให้เสียเวลา ไปรับค่าแรงทำงานเป็นชิ้นเป็นอันเลยดีกว่า ซึ่งสาวสวยเหล่านี้ส่วนมากจะไปแจ้งเกิดเป็น ดาราเกรด A ทันทีและถ้าเป็นที่ถูกอกถูกใจ ก็จะมีงานเข้าเยอะและรายได้ก็มากตามมาด้วย

อย่าง ที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า ดารา AV ชีวิตไม่ได้โหดร้ายนะครับ ชีวิตออกจะสบาย คือมีเงิน แต่บางคนผลงานไม่ดีก็โดนลดชั้นลงมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ต้องกลับมาที่ซอยต้องห้ามเพื่อขายตัวก็มี ประมาณว่าขายหนังไม่ดีมาขายตัวแล้วอ้างชื่อว่าเคยเป็น AV มาก่อน ราคาจะได้สูง ซึ่งดาราบางคนตกอับจนถึงกับมาขายตาม Cattalog ก็มีซึ่งครั้งนั้นผมก็เห็นอยู่คนนึงแถม สัญลักษณ์เพียบ!!!


- - - ชีวิตต้องสาปของสาว AV - - -

พูด ไปแต่ด้านดี ด้านน่าเศร้าก็มีครับ คืออย่างที่บอกว่าบางคนทำงานไม่เก็บเงิน สุดท้ายพอหมดยุคก็ต้องกลับมาขายตัวก็มี และบางทีขายไม่ออกก็ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ส่วนการเป็นดารา AV มันยากลำบากตรงสุขภาพจะแย่และกรอบมาก เพราะต้องทนกับสารพัดอุปกรณ์และสิ่งแปลกๆที่ไอ้ญี่ปุ่นมันทำกัน ยิ่งดาราเกรด B นี่ยิ่งโดนหนัก เพราะฉะนั้นบางคนแทนที่จะมีความสุขกลับทรมานปางตายก็มี
และชีวิตดารา เหล่านี้ส่วนน้อยครับที่จะมีคู่ครอง เพราะผู้ชายญี่ปุ่น เค้าจะถือว่าผู้หญิงเหล่านี้ ไม่สมควรที่จะเอามาเป็นแม่ของลูกตัวเอง เค้าจะเลือกคนที่นิสัยรักครอบครัวมากกว่าครับ แต่ที่น่าใจหายคือประชากรญี่ปุ่นลดลงทุกปีเพราะ สาวๆผันตัวไปเป็นดารา AV กันมาก บางคนรุ่งไม่ต้องแต่งงานก้อยู่ได้สบาย แต่บางคนอย่างที่บอกไม่มีคนแต่งเพราะเกิดอคติก็เยอะ จึงทำให้อัตราการเกิดของคนญี่ปุ่นลดลงจนรัฐบาลออกมารณรงค์ให้ผลิตประชากรกัน มากขึ้นตามที่มีข่าวนั่นแหละครับ


สุดท้ายหวังว่าเรื่องทั้งหมด ที่เล่ามาจากเป็นประสบการณ์ของผม ได้ให้ข้อคิดหรือความมีประโยชน์กับท่านผู้อ่านทั้งหลาย เนื้อหาอาจจะไม่น่าสงสารเหมือนบทความจากอีกกระทู้ เพราะดารา AV กับ หญิงขายตัวนั้นต่างกันครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ทั้ง 2 ก็ต้องพบกับความเศร้า การไร้ซึ่งคนรู้ใจ หรือแม้กระทั่งคู่ครอง เพราะฉะนั้นการที่ท่านผู้ชายทั้งหลายจะดูหนัง AV ตัวผมเองไม่ได้ว่าๆมันลามกหรือวิตถาร หากแต่ว่าดุไว้เพื่อคลายเครียด หรือศึกษา แต่อย่าหมกมุ่น อย่าไร้สติ อย่าใช้ชีวิตเพียงเพราะใช้ Sex เป็นเครื่องตัดสินว่า ผู้หญิงคือของเล่น สิ่งเหล่านี้มันมีเพื่อทำให้เราเรียนรู้และใช้ชีวิตกับคนรักได้อย่างสมบูรณ์ แบบ ทว่าถ้าแยกแยะไม่ออกมันก้เหมือนดาบสองคมแหละครับที่จะย้อนมาทำร้ายชีวิตคู่ และชีวิตตัวท่านเอง ถ้าท่านไม่รุ้จักพอ ถ้าท่านไม่มีสติ ชีวิตท่านก็คงต้องได้อยู่โดดเดี่ยวไม่ต่างจากดารา AV นั่นแหละครับ

< Previous   Next >