Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow Article arrow ด้านมืดของวงการเอวี
ด้านมืดของวงการเอวี

 
 
หนังเอวีนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับมาเฟีย หรือที่รู้จักกันในชื่อของยากูซ่า มาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีกฎหมายที่กำหนดควบคุมหนัง av อย่างชัดเจนเหมือนทุกวันนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว (ราวๆ20 กว่าปีที่ผ่านมา) มีค่ายหนังอินดี้จำนวนมากผุดมาราวกับดอกเห็ด แม้แต่คนที่เงินไม่มากก็ยังแข่งขันกัน หาสาวๆมาแต่งหน้า เอากล้อง 8 มิลมาถ่าย ทำให้มีการแย่งตลาดกันค่อนข้างสูง ค่ายบางค่ายที่ทำงานเป็นหลักเป็นฐานจึงอาศัยพวกยากูซ่ามาคอยดูแล ปรามๆพวกค่ายอินดี้ที่ทำหนังใต้ดิน และพวกที่ลักลอบก๊อปปี้เทปไปตัดต่อขายใหม่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของค่ายหนังตัวจริง ในปัจจุบันนี้ก็ยังมีหลายค่ายที่อาศัยยากูซ่าในการอำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสถานที่ ควบคุมการจัดจำหน่าย ดูแลนางเอกให้ทำตามกติกา จิปาถะต่างๆ รวมถึงการเตือนพวกทำหนังอินดี้ที่ไม่ได้ ‘บอกกล่าว” กันอีกด้วย เพราะถึงแม้จะมีกฎหมาย แต่โทษก็ไม่ค่อยรุนแรง จึงต้องอาศัยยากูซ่ามาเจรจา จะ “เรียบร้อย” กว่าเยอะ แต่จะว่าไปแล้ว ยากูซ่าที่นั่นค่อนข้างจะไม่มารุ่มร่ามหรืออาละวาดอะไรมากนัก และหลีกเลี่ยงการทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนไปด้วย โดยเฉพาะกับ “ไกจิน” หรือชาวต่างชาติแล้ว

อันที่จริงยังมีข้อมูลอื่นๆอีก แต่คงจะไม่ค่อยดีที่เอามากล่าวถึงนัก เดี่ยวจะผิดหัวข้อไป เลยขอตัดบทเท่านี้เลยนะครับ


มาพูดถึงประเภทหนังกันดีกว่า AV ในปัจจุบันนี้จะแบ่งตามประเภทตามนี้ครับ

ประเภท M: หรือย่อมาจาก Maid (สาวใช้) เป็นชุดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในญี่ปุ่นนั้น เราจะเห็นร้านกาแฟที่มีสาวน้อยชุดเมดทั้งแบบชุดโกธิคหรือกระโปรงสั้นๆ มาให้บริการมากมาย ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก (ในเมืองไทยก็มีครับ ราคาก็...ไม่เหมาะกับเศรษฐกิจในยุคนี้เท่าไหร่นะ เพราะเป็นเมดนำเข้าจากญี่ปุ่นจริงๆ ผมโดนไปพันกว่าบาท แต่ก็คุ้มค่า แหะ แหะ)
ประเภท O: หรือ Obacon (แนวพี่สาวอายุมากกว่า) ดาราเด่นๆที่โด่งดังจากบทประเภทนี้คือ Tachibana Reiko เจ้าของฉายา “ Cowgirl” (ตามท่าที่เธอชอบใช้นั่นเอง หรือ Akira Watase ที่ Go inter ไปแล้ว
ประเภท L: หรือ Lolicon เป็นแนวเด็กๆ เช่นนักเรียน หรือน้องสาว หรือเด็กประถม (แน่นอนว่า อายุเกิน 1Cool

พวกนี้จะเป็นดาราหน้าเด็กๆ เป็นที่นิยมกันมากที่สุดในบรรดาคอ AV (เท่าที่สอบถามดูนะครับ เพื่อนญี่ปุ่น 3 ใน 5 บอกว่า ชอบแนวนี้มาก โดยเฉพาะชุดนักเรียน)

ประเภท SM: ก็พวก Sadism พวกนี้จะมีการทรมานนางเอกกันก่อน ทั้งแบบจับมัด ลนเทียนหรือลงแส้ ส่วนใหญ่ดาราประเภทนี้มักจะเป็นดาราที่ค่อนข้างมีอายุสักหน่อย ชุดนี้ก็เป็นที่นิยมพอๆกับกลุ่ม O ครับ

ประเภท Cosplay: หรือแต่งกายเลียนแบบตัวการ์ตูนหรืออาชีพต่างๆ ในอดีตนั้น กลุ่มนี้จะเป็นชุดนักเรียน หรือพยาบาลเป็นหลัก ภายหลังจึงได้เพิ่มตัวการ์ตูนอย่างเซเลอร์มูน กันดั้ม หรือเรื่องดังๆอื่นๆเข้าไปด้วย ชุดนี้จะเรียกว่า เป็นก้าวแรกสำหรับพวกที่ชอบอ่านการ์ตูนโป๊ที่กำลังนึกอยากจะดูของจริงก็ได้ (ผมเองก็เป็นนะ) นางเอกที่ดังๆสำหรับประเภทนี้ก็มี Mihiro ขวัญใจของหลายๆคน หรือ Miyu เองก็กำลังมาแรงไม่แพ้กัน กลุ่มนี้จะแบ่งออกเป็นกลุ่ม N หรือสาวน้อยหูแมวได้อีกชุดหนึ่งครับ

กลุ่ม Y: ในที่นี้หมายถึง Yuri หรือหญิงรักหญิงด้วยกัน โดยอาจจะมีของเล่นประกอบด้วย กลุ่มนี้จะมีจุดเด่นที่ชดเชยความสะใจก็คือ ดาราจะหน้าตาดีถึงดีมาก (ไม่เชื่อลองดูใน catalogue สิครับ) นักแสดงในกลุ่มนี้ก็มี Senna Shinobu, Tachibana Reiko ที่จะจับคู่กับ Miki (จำนามสกุลไม่ได้) ซึ่งคู่หลังนี้ ลือกันว่า เป็นเลสกันจริงๆซะด้วยน้า

กลุ่ม G: หรือ Gang Bang อันนี้เป็นแนวรุมข่มขืนครับ ค่ายนี้จะมีจุดขายตรงที่หน้าปกจะมีตัวเลือกระบุว่า นางเอกคนนั้นเจอไปกี่คน และบางทีก็มีการหลั่งข้างในด้วย (แนวนี้จะมีกฎหมายควบคุมพิเศษ เพราะกลัวจะเป็นต้นเหตุแห่งอาชญากรรม)

กลุ่ม Taboo: แนวความสัมพันธ์ในครอบครัว พี่น้อง พ่อแม่ลูก

ส่วนกลุ่ม Debut นั้นก็จะแยกไปต่างหาก เป็นพวกหนังเปิดตัวดาราใหม่ๆที่พึ่งมาเล่นเป็นครั้งแรก กลุ่มนี้เวลาขาย ดารามักจะเปิดตัวแจกลายเซ็นหรือชิงโชค ชุดชั้นในที่ใช้ในการถ่ายทำด้วย ว่ากันว่า สำหรับนางเอกที่ต้องการเปิดตัวให้สุดๆไป จะถึงขนาดถอดเซ็นให้ตรงนั้นเลย (อยากได้จังหู้)

กลุ่ม hardcore: กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มควบคุมพิเศษเช่นเดียวกับกลุ่ม G แต่จะควบคุมละเอียดกว่า มักจะมีความรุนแรง วิปริตสูงสุด เช่นสมสู่กับสัตว์หรือเรื่องน่าขยะแขยงอื่นๆ พวกแอบถ่ายแบบเซ็นเซอร์ทั้งแบบแอบถ่ายจริง และแกล้งแอบถ่าย รวมถึงพวกลวนลามบนที่สาธารณะก็จะอยูในหมวดนี้ด้วย ไม่มีขายทั่วไป
ร้านที่จำหน่ายหนัง AV: จะแบ่งได้สองแบบคือ
ก. แบบร้านจำหน่ายหนังทั่วไป ซึ่งประเภทนี้จะคล้ายๆกับ Tsutaya บ้านเรา แต่จะมีมุมหนังผู้ใหญ่โดยเฉพาะ มุมนี้จะห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 เข้าไป หากทางร้านพบ จะเชิญออกไปทันที แต่เท่าที่เคยแวะ เด็กญี่ปุ่นจะมีวินัยสูงมาก ถ้ามากันพ่อลูก ตัวคุณพ่อก็อาจจะแวะมุมหนัง av ส่วนคุณลูกก็ดูหนังการ์ตูนตามเรื่อง เห็นแล้วน่าประทับใจดีครับ ส่วนใหญ่สินค้า AV ในร้านนี้จะมีแต่สินค้าเซ็นเซอร์และมีหนังประเภทปกติดังที่กล่าวมาในข้างต้น ยกเว้นกลุ่ม Hard core วันดีคืนดี ก็จะพบกับดารา AV ตัวเป็นๆที่นี่ด้วย (ถ้าเป็นในแบบรอปปงงิ,ชิบูยะหรือโอโนเดระก็จะพบได้เป็นประจำ)
ข. แบบร้าน sex shop โดยเฉพาะ ร้านประเภทนี้ก็จะมีสินค้าเกี่ยวกับเรื่องเพศทุกอย่าง ร้านนี้ห้ามเด็กเข้าเด็ดขาด หากเจ้าของร้านปล่อยให้เด็กเข้าไปจะถูกปิดร้านและปรับเป็นเงินหลายสิบล้านเยน (จริงๆ) ที่ร้านนี้มีหนัง AV ทุกแบบ รวมถึงคลิปแอบถ่ายด้วย(สำหรับบางร้านนะครับ เพราะที่ญี่ปุ่นกฎหมายแอบถ่ายแรงกว่าบ้านเรา) จุดเด่นที่น่าสนใจคือ ร้านพวกนี้วันดีคืนดีก็จะมีดารา AV มาประมูลขายสินค้าใช้แล้วของพวกเธอด้วยละเอ้อ อ้อ ร้านประเภทนี้ห้ามถ่ายรูปในร้านหรือรอบๆร้านไม่ว่ากรณีใดๆนะครับ ผู้ที่เข้ามาในร้านนี้ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ และพวกแม่บ้านที่มาซื้อพวก vibrator (จริงๆนะ)

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

-คนญี่ปุ่นไม่ชอบดูหนัง AV ต่างประเทศครับ ตามร้านก็ไม่ค่อยมีขาย โดยเฉพาะพวกหนังจีน หนังเกาหลีนี่ออกจะแอนตี้นิดๆด้วยซ้ำ ผมเคยเอาแผ่นหนังเกาหลีที่ท่าน เวปมาสเตอร์แถมมาไปเปิดให้เพื่อนญี่ปุ่นดู เค้าตำหนิแทบทุก short เลยก็ว่าได้ (ชาตินิยมจังเนอะ)
- คนญี่ปุ่นไม่ชอบดาราที่ทำศัลยกรรม โดยเฉพาะหน้าอก ดังนั้น พวกหน้าอกใหญ่โดยธรรมชาติก็เตรียมไปเดินเล่นแถวรอปปงงิได้เลย ถ้าหน้าตาไม่ขี้เหร่เกินไปนัก รับรองว่า มีแมวมองมาหาแน่ๆ
- อาหารยอดนิยมสำหรับดารา AV คือ ราเม็ง/ ข้าวหน้าหมูทอดและข้าวหน้าทะเล (เมนูหลังนี่ Mihiro ชอบมากๆ) ส่วนอาหารไทยก็เป็นที่นิยมเช่นกัน โดยเฉพาะ ทอดมันครับ (ที่นั่นทอดมันจะปรุงรสให้อ่อนเผ็ด หนักไปทางหวานนิดๆ แพงครับ ชิ้นละ 80-120 บาท แน่ะ)

- เพื่อนที่ดีที่สุดสำหรับดารา AV ก็คือ make-up artist หรือช่างแต่งหน้า โดยเฉพาะกลุ่ม Debut บางคนร้องไห้จนช่างแต่งหน้าต้องคอยปลอบ ซึ่งช่างแต่งหน้านั้นก็มีอยู่หลายคนที่เป็นดารารุ่นพี่

- เมื่อออกจากวงการแล้ว อาชีพในฝันของดารา AV ก็คือการมีครอบครัว เป็นแม่บ้านที่ดี หรือเปิดร้านอาหาร ซึ่งส่วนมากแล้ว ก็หาครอบครัวได้ไม่ง่ายไม่ยากนัก เพราะสังคมที่นั่นไม่ค่อยถือเรื่องนี้เท่าไร ร้านอาหารที่บริหารโดยดารา Av ก็มักจะอยู่ตามต่างจังหวัด ยังไม่มีโอกาสแวะไป แต่คิดว่า เที่ยวหน้าต้องไปให้ได้ครับ
< Previous   Next >