Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow Article arrow เจาะลึกวงการเอวี
เจาะลึกวงการเอวี

 
 
 ที่มาของนักแสดง AV: มีหลากหลายมากครับ ทั้งแบบที่อยากดังแล้วก็มาสมัครเป็นดาราเอวีเลย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักแสดงอายุน้อยๆ แต่ยังไงก็ต้องเกิน 18 ปี เพราะค่าตอบแทนในการเล่นนั้นค่อนข้างจะสูงทีเดียว ราวๆห้าหมื่นถึงแสน หรือกว่า (เงินไทยนะครับ) ขึ้นอยู่กับหน้าตาและรูปร่าง ดังนั้น บางคนก็ถึงกับยอมทำศัลยกรรม เพื่อให้ได้เข้าวงการ หรือถ้าคนไหนใจถึง ยอมเล่นหนังแนวพิสดาร (นอกสถานที่ ซาดิสท์ กินฉี่ หรือประตูหน้าหลัง) ทางค่ายจะออกค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมให้ เพื่อให้มีรูปร่างหน้าตาดี พอขายได้ แล้วทำสัญญาระยะยาวให้เล่นหนังกับทางค่ายนานๆ โดยจะหักจากค่าตัวไป ทีละนิดๆ แทบจะเรียกได้ว่า ดารา AV ครึ่งต่อครึ่งทำศัลยกรรมมาครับ (อย่างเช่น มิยาบิก็ทำมา แถมไม่ค่อยเรียบร้อยดีต่างหาก ตรงไหนลองไปดูกันเองเน้อ) อ้อ ผู้หญิงญี่ปุ่นที่ไม่ได้แต่งหน้าและไม่ได้เป็นดารานี่ แพ้สาวไทยขาดลอย (แต่หนุ่มๆที่นั่นส่วนใหญ่จะหน้าตาดีกว่าเรานะ แหะ แหะ)

อีกประเภทหนึ่งคือ เป็นคนที่เคยมีชื่อเสียงอยู่บ้าง เช่น เคยถ่ายแบบนิตยสารแฟชั่น เล่นหนังทีวี แล้วผันตัวมาเล่นหนังเอวี ก็มีเช่น Aki Hoshino ซึ่งคนนี้ได้รับค่าทำสัญญาสูงเป็นประวัติการณ์คือ 100 ล้านเยน ซึ่งทางค่ายก็ถอนทุนคืนได้ในเวลาไม่นาน ที่เวปนี้ก็มีครับ ท่านเวปมาสเตอร์หาของเก่งมาก เรื่องนี้ขนาดที่ญี่ปุ่นยังหาไม่ได้เลย ผมพึ่งจะส่งไปให้ทางนั้นเมื่อไม่นานนี้เอง Laughing (แลกกับว่า คราวหน้าต้องพาไปคลับดารา AV อีกนะ) หรืออย่าง MIKI KOMORI ซึ่งมีเป็นนักยิมนาสติกของจังหวัดหรือเขต ที่เล่น AV เพราะอยากได้เงิน(จริงๆนะ ไม่มีเหตุผลอื่นเลย) จะสังเกตได้ว่า ท่าทางของเธอจะเด็ดขาดมาก ทั้งกางขา 180 องศา ทั้งตีลังกา Shocked ลองหาดูนะครับ โดยเฉพาะชุดของค่าย KUKI ที่เปิดตัวในชื่อว่า Gram Slam และ Semi Final ค่าตัวของดาราชุดนี้จะสูงกว่าปกติมาก เพราะไม่ต้องโฆษนามาก แค่เอ่ยชื่อ ก็มีหนุ่มๆมาต่อคิวรอซื้ออยู่แล้ว


ข้อแตกต่างระหว่างหนังเซ็นเซอรและไม่เซ็นเซอร์: เป็นคำถามที่พบมากที่สุดครับ สรุปได้ง่ายๆว่า หนังที่เซ็นเซอร์นั้นเป็นหนังที่ทำตามกฎหมายข้อบังคับของญี่ปุ่นที่กำหนดไว้ดังนี้ (เอาเฉพาะข้อหลักนะครับ)

1. นักแสดง ตลอดจนผู้ที่มีส่วนร่วมในการผลิตทุกชั้นตอน (ดารา ผู้จัดฉาก ผู้กำกับ ดูแลเสื้อผ้าและอื่นๆ) จะต้องมีอายุเกิน 18 ปีบริบูรณ์

2. ต้องไม่แสดงให้เห็นถึงอวัยวะสืบพันธุ์อย่างชัดเจน

3.ในกรณีที่มีเนื้อหาแนวข่มขืนหรือความสัมพันธ์ที่ผิดศีลธรรม (ในครอบครัว) หรือเกี่ยวกับองค์กรเช่น สายการบิน ตำรวจ พยาบาล จะต้องแสดงระบุว่า เป็นเรื่องที่แต่งขึ้น (เพื่อป้องกันการเลียนแบบ)

4. ในกรณีที่เป็นการถ่ายทำนอกสถานที่ จะต้องไม่แสดงถึงชื่อสถานที่หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง

ซึ่งหนังที่ตามข้อบังคับนี้ก็เป็นค่ายดังๆเช่น S1,Modyz, Kuki, DMP ดังนั้นจุดขายของค่ายพวกนี้คือ รูปร่างหน้าตาของนักแสดง เนื้อเรื่อง เสื้อผ้าแบบต่างๆเช่น พยาบาล ตัวการ์ตูนต่างๆ หรือการเซ็นเซอร์แบบบางๆ  ในขณะที่ค่าย Shock หรือ Shark นั้นจะเน้นแนวซาดิสท์ ข่มขืนเป็นหลัก ดาราที่สังกัดค่ายนี้จะได้รับส่วนแบ่งประมาณ 20-30% ของปกหนัง คูณด้วยยอดขาย ก็ตกครั้งละราวๆ แสนกว่าบาท ขึ้นอยู่กับความนิยมและบทที่ได้รับ (หากเป็นประเภทเซ็กส์หมู่ เล่นประกบหลายๆคน ค่าตัวก็ลดลง แต่ก็ราวๆ 5 หมื่นเป็นอย่างน้อยครับ) 


ส่วนประเภทไม่เซ็นเซอร์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นค่ายเล็กๆที่ไม่มีดาราประจำหรือถ้ามีก็หน้าตาธรรมดา มีข้อดีความใจถึงของนักแสดง ทั้งแบบมืออาชีพและสมัครเล่นที่ยอมให้ถ่ายแบบถึงเนื้อหนังกันเลย พวกนี้มักจะมีจุดมุ่งหมายขายในตลาดต่างประเทศ โดยมีนายทุน (เจ้าของหนัง)เป็นฝรั่ง(ฝรั่งเศส อเมริกาและรัสเซีย ตอนนี้เพิ่มเยอรมันเข้าไปด้วย) ทำให้กฎหมายญี่ปุ่นบังคับได้ลำบาก เพราะหนังพวกนี้ไม่ได้วางขายในญี่ปุ่น แต่ก็มีบางส่วน(ส่วนมาก)ที่จะย้อนกลับไปจำหน่ายในญี่ปุ่น ผ่านทางเวปไซต์ เพราะวางขายตามร้านไม่ได้ หนังค่ายนี้ก็มีเช่น Tora/ Golden/ Tokyo Hot (จริงๆแล้วเป็นซี่รี่ย์นะครับ) ดาราของค่ายพวกนี้ ถ้าไม่ใช่พวกเด็กสาวใจแตก(ต้องพูดแบบนี้จริงๆ) ก็จะเป็นพวกนักระบำโป๊ หรือสาวประจำอ่าง มาแสดง ดังนั้น เครื่องเคราถึงได้... อย่างที่เห็นง่า  บางทีก็จะมีดาราดังๆในอดีตที่ชักตกต่ำอย่าง Ran Asakawa หรือ Tachibana Reiko (คนนี้ยังเป็นที่นิยมอยู่นะ) หลุดมาด้วย ค่าตัวนักแสดงกลุ่มนี้จะน้อยกว่ากลุ่มแรกมาก และไม่คิดเป็นเปอร์เซ็น เหมาจ่ายให้ไปเลย ตกอยู่ที่หลักหมื่นโดยเฉลี่ย


สถานที่ถ่ายทำ: แน่นอนว่า นอกจากบนเตียงแล้ว ยังมีการถ่ายทำสถานที่มากมาย ทั้งในบริเวณริมทะเล ป่าเขา หรือแม้แต่บนรถบัส รถไฟ แต่เชื่อมั้ยครับว่า ไม่ค่อยมีคนไปมุงเท่าไหร่ เพราะสังคมคนทำงานที่นั่นจะให้ความสำคัญกับงานมาก ถ้าไม่ว่างจริงๆ ไม่มีการหยุดเสียเวลาเด็ดขาด แต่ถ้าจะดู ก็ไม่ได้หวงห้ามอะไร แต่ห้ามส่งเสียงดัง ห้ามสำรเร็จความใคร่ขณะดู และห้ามเด็กๆเข้ามาในระยะที่มองเห็นการถ่ายทำได้เด็ดขาด (จะมีรปภคอยดูครับ) บางทีถ้าเป็นหนังแนวซาดิสท์ ที่รุมผู้หญิงคนเดียว อาจจะมีการขอแรงญี่ปุ่นมุงแถวนั้นบ้างก็ได้

ดารา AV หน้าเหมือน: เป็นเรื่องนิยมอีกเรื่องของวงการ AV ที่จะหานักแสดงหน้าตาเหมือนกับดาราดังๆในช่วงนั้น ตัวอย่างเช่น Yugo Ogura ก็มี "ฝาแฝด" คือ Alice Ogura กับ Anna Ogura (คนหลังหน้าอกใหญ่กว่ามาก) คนอื่นๆก็มีเช่น Nao Nagasawa/ Fukada Kyoko
และที่ล่าสุดที่เป็นที่นิยมก็คือ Erika Sato ที่หน้าไปเหมือนกับน้องแพนเค้กบ้านเรานั่นเอง (จริงๆแล้ว แพนเค้กก็ดังที่นั่นเหมือนกันนะครับ)
< Previous   Next >