Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow AV News arrow วงการหนังเอ็กซ์ป่วนพบอีก 2 สาวดาวโป๊ซวย"ร็อกซ์-ไดนาสตี้" ติดเอดส์
วงการหนังเอ็กซ์ป่วนพบอีก 2 สาวดาวโป๊ซวย"ร็อกซ์-ไดนาสตี้" ติดเอดส์

 
 
หนังเอกซ์ของสหรัฐเคว้ง เพราะคำสั่งแบนการผลิต 2 เดือน หลังจากตรวจพบว่า พระเอกคนดังติดเชื้อไวรัส เอชไอวี ล่าสุดยังพบนางเอกสาวอีก 2 รายติดเชื้อเอดส์เข้าไปด้วยเหมือนกัน เลยต้องจับนักแสดงทั้งหมดตรวจหมดอีก 45 คน สองค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการยอมรับกระเทือนหนัก ทีมงานนักแสดงเดือดร้อนแน่ ถึงกับไม่มีที่อยู่กันแล้ว แฉพระเอกคนดังไปติดเชื้อ ตอนไปถ่ายหนังเอ็กซ์ที่บราซิลเมื่อเดือนที่แล้ว โดยไม่ยอมใส่ถุงยางอนามัย
 
 แฉพระเอกหนังใต้สะดือผู้ทำให้วงการหนังเอ็กซ์ของอเมริกาต้องปั่นป่วนไปหมด เมื่อโดนคำสั่งแบนห้ามถ่าย 2 เดือน สาเหตุมาจากไปถ่ายหนังที่บราซิลเมื่อเดือนที่แล้ว โดยไม่ยอมสวมถุงยางอนามัยจึงรับเชื้อบวกไวรัส เอชไอวี เข้าไปเต็ม ลามมาติดนางเอกสาวอีก 2 คน ต้องจับนักแสดงทั้งหมดมาตรวจอีก 45 คน ด้านสองบริษัทยักษ์ใหญ่ยอมรับกระเทือนหนัก แต่ผู้ผลิตโอดเจอแบนอย่างนี้แย่แน่ โดยเฉพาะทีมงานนักแสดง ถึงกับไม่มีที่อยู่กันแล้ว
 
 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครลอสแองเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ว่า ตามที่มูลนิธิสาธารณสุขในอุตสาหกรรมภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ (เอไอเอ็ม) ประกาศให้อุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์เรตเอ็กซ์สำหรับผู้ใหญ่ ระงับการผลิตภาพยนตร์ประเภทนี้เป็นเวลา 60 วัน สาเหตุมาจากการตรวจสุขภาพนักแสดง เป็นประจำทุก 3 สัปดาห์ พบว่า พระเอกคนดังนามว่า “ดาร์เรน เจมส์” มีเชื้อบวกของไวรัส เอชไอวี สาเหตุของโรคเอดส์ นอกจากนั้นแล้วยังพบว่า นางเอกสาวอีก 2 คนนามว่า “ลาร่า ร็อกซ์” กับ “ไดนาสตี้” ซึ่งเคยร่วมแสดงกับพระเอกคนดัง ก็ติดเชื้อไวรัส เอชไอวี เช่นกัน ดังนั้น ทางมูลนิธิเอไอเอ็ม จึงต้องเร่งทำการตรวจสุขภาพนักแสดงทั้งหญิงและชายอีกกว่า 45 คน เพื่อหาตัวผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม
 
 การที่ต้องระงับการผลิตภาพยนตร์เรตเอ็กซ์นั้น เป็นเพราะคำเตือนจากหน่วยงานด้านการแพทย์ ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการผลิตภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ ทั้งนี้ก็เพราะนักแสดงชายไม่นิยมสวมใส่ถุงยางอนามัย ระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยระบุออกมาเป็นตัวเลขว่า มีนักแสดงชายเพียงร้อยละ 17 เท่านั้นที่สวมถุงยางอนามัยระหว่างถ่ายทำ ทางมูลนิธิเอไอเอ็มจึงต้องเข้ามาช่วยเหลือ ด้วยการตรวจสุขภาพนักแสดงเป็นประจำ เพื่อหาเชื้อเอชไอวีว่ามีการติดต่อกันระหว่างนักแสดงหรือไม่ ซึ่งก็เคยตรวจพบนักแสดงชายคนล่าสุดชื่อ “โทนี่ มอนตานา” เคยติดเชื้อไวรัสเช่นกันเมื่อปี 2542
 
 ขณะเดียวกัน บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ค่ายยักษ์ใหญ่เช่น “วีวิด” และ บริษัทผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่างก็ต้องระงับการผลิตภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ไว้ก่อน พร้อมกับแสดงความเห็นว่า บริษัทผู้ผลิต ทีมงาน และ นักแสดงต่างก็ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจกันโดยถ้วนหน้า เช่น นายไทเลอร์ แคช ผู้อำนวยการสร้างของบริษัท ซินาโมชั่น พิคเจอร์ กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับคำสั่งระงับการผลิตชั่วคราว ซึ่งจะทำให้คนจำนวนมากตกงาน บางคนถึงกับไม่มีที่พัก ต้องถูกไล่ออก ถือว่าไม่ยุติธรรมเลยสำหรับคนพวกนี้ นายริค วิลเลียมส์ ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ค่ายยักษ์ใหญ่อีกค่ายคือ “ไพรเวท ยูเอสเอ” กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทต้องสั่งยุติการผลิตไว้ก่อน แต่ที่เราเป็นห่วงมากที่สุด คือ สุขภาพและความปลอดภัย ของนักแสดงซึ่งมีความสามารถของเรา หวังว่า พวกเขาจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ
 
 บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ ในสหรัฐมีอยู่ด้วยกันมากมายหลายบริษัท ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในย่าน ซาน เฟอร์นันโด วัลเลย์ ทางเหนือของนครลอสแองเจลิส ซึ่งนายแจ็ค ไคเซอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบรรษัทพัฒนาเศรษฐกิจ เขตลอสแองเจลิส กล่าวว่า อุตสาหกรรมการผลิตภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ทำรายได้สูงให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น ส่วนนายทิม คอนเนลลี บรรณาธิการนิตยสารภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ เอวีเอ็น นิวส์ กล่าวว่า ตัวนักแสดงน่าจะได้รับผลกระทบมากกว่าบริษัทผู้ผลิต เพราะอุตสาหกรรมภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ ทำรายได้มหาศาลเป็นพันล้านต่อปี ผลกระทบแค่ห้ามผลิตชั่วคราว คงไม่กระเทือนมากนัก แต่กลับตัวนักแสดงเอง น่าจะได้รับผลกระทบมากกว่า
 
 น.ส.เจนนา เจมสัน แห่งนิตยสารโรลลิ่งสโตน กล่าวว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ควรแสดงให้เห็นว่า การผลิตภาพยนตร์ประเภทนี้ปลอดภัย จากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และไวรัส เอชไอวี เพราะเรื่องเซ็กซ์สร้างรายได้ ให้กับคนในวงการนี้ ดังนั้นจึงต้องหาทางป้องกันไม่ให้คนในวงการนี้ติดเชื้อโรคร้ายให้ได้ เช่น นักแสดงจากต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งคนอเมริกันที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ หากเดินทางเข้ามา และ ต้องการแสดงภาพยนตร์ประเภทนี้ ก็ควรมีการกักตัวเพื่อตรวจโรคก่อนอย่างน้อย 60 วัน ก่อนอนุญาตให้ร่วมแสดงได้ แหล่งข่าวระบุด้วยว่า สาเหตุที่พระเอก ดาร์เรน เจมส์ ติดเชื้อไวรัส เอชไอวี นั้นก็เพราะไปแสดงภาพยนตร์เรตเอ็กซ์ ที่ประเทศบราซิลเมื่อเดือนที่แล้ว โดยที่ไม่ได้สวมถุงยางอนามัย
 
(18/04/2004)
< Previous   Next >