Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow AV News arrow ลือหึ่ง "ลีอาห์ ดีซอน" เบื้องหลังหมอง เอวีหน้าเหมือนระบาด
ลือหึ่ง "ลีอาห์ ดีซอน" เบื้องหลังหมอง เอวีหน้าเหมือนระบาด

 

เส้นทางของนักร้องเซ็กซี่ “ลีอาห์ ดีซอน” กำลังไปได้สวยในวงการบันเทิงญี่ปุ่น หากแต่ประวัติอันมัวหมองของเธอในอดีต รวมทั้งการกลายเป็นหน้าตาที่วงการหนังปลุกใจเสือป่ากำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ อาจจะทำให้ฝันของเธอต้องสะดุดเอาได้ง่ายๆ
       
       ลีอาห์ ดีซอน นางแบบและนักร้องหน้าหวานวัย 20 ที่มีส่วนผสมอันลงตัวทั้งฝรั่งเศส-อเมริกันจากทางแม่ และจีน-ฟิลิปปินส์จากทางพ่อ ซึ่งทันทีที่เธอมาเหยียบแผ่นดินญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้วได้สร้างผลกระทบต่อวงการบันเทิงของญี่ปุ่นอย่างใหญ่หลวง ทั้งรูปร่างหน้าตาที่เป็นจุดขาย บวกกับบุคลิกที่เข้ากันได้กับแฟนๆ ชาวญี่ปุ่น ทำให้เธอกลายเป็นไอดอลที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของแดนอาทิตย์อุทัยได้รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ จนปัจจุบันเธอที่ผลงานเพลงเป็นของตนเอง และปรากฏตัวในผลงานโฆษณาของสินค้าดังๆ ของญี่ปุ่นไปแล้วกว่า 10 ชิ้นด้วยกัน
       
       แต่อุปสรรคที่กำลังก่อตัวขึ้นได้แก่ภาพลักษณ์ในอดีตของเธอที่ให้หลายบริษัทในญี่ปุ่นที่ถือเอาประวัติของพรีเซ็นเตอร์ของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ที่เริ่มสงสัยต่อผลกระทบเหล่านี้ รวมทั้งแรงเสริมจากบรรดานางแบบที่หน้าตาคล้ายกลับเธอที่กระโจนมาสู่แวดวงหนังเอวีกันมากมายเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดมาจากชื่อเสียงอันโด่งดังของเธอนั่นเอง
       
       ความสงสัยเกี่ยวกับที่มาของเธอครั้งนี้เริ่มต้นมาจาก Kao Corp บริษัทผู้ผลิตสินค้ายักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น โดยเฉพาะโฆษณายาสระผม Essential shampoo ของพวกเขาถือเป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาของคาโอมาอย่างยาวนาน ซึ่ง ลีอาห์ ดีซอน ได้ถูกเลือกจากคาโอให้มาเป็นนางแบบคนล่าสุดของโฆษณาชิ้นนี้ ตามรอยรุ่นพี่คนดังในอดีตทั้ง คุมิโกะ โกโตะ, ทาคาโกะ มัทซึ, ยูโกะ ทาเคอุชิ และ ชิเอมิ โอริ ซึ่งการมาเป็นหน้าตาของโฆษณาผลิตภัณฑ์ชื่อดังในญี่ปุ่นนั้นพรีเซ็นเตอร์จะต้องมีประวัติที่ไม่ด่างพร้อย แต่ในกรณีของ ลีอาห์ ดีซอน ช่วงชีวิตในสหรัฐฯ บ้านเกิดของเธอกำลังจะกลายเป็นสิ่งที่ย้อนมาเล่นงานเธอในปัจจุบัน
       
       “ลีอาห์ ดีซอน ถือว่าเป็นไอดอลที่ร้อนแรงมากในฐานะนางแบบชื่อดัง นั้นทำให้เธอเป็นที่นิยมสำหรับบรรดาหนุ่มๆ แต่นั่นไม่อาจทำให้คุณหายสงสัยได้ว่าเธอเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้หญิงแล้วหรือยัง ซึ่งพวกเธอถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของคาโอ” แหล่งข่าวผู้อยู่ในแวดวงเอเจนซีโฆษณากล่าวต่อนิตยสารรายสัปดาห์ Shukan Gendai
       
       “ชื่อของเธอได้รับคัดเลือกให้มาเป็นแบบเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา แล้วมีการตัดสินใจที่จะใช้เธอในโฆษณาเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา นั่นเป็นเพราะความสวยแบบลูกครึ่งของเธอ ผสมกับผมอันยาวสลวยที่ทำให้เธอเป็นนางแบบในอุดมคติสำหรับโฆษณายาสระผม จนกระทั้งเธอถูกเล่นงานโดยภาพฉาวที่ทาง Shukan Gendai เอามาตีพิมพ์ ซึ่งกลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างหนักว่าอวัยวะเพศของเธอโผล่ให้เห็นออกมาจากชุดว่ายน้ำหรือเปล่า ซึ่งมันทำให้บรรดาสปอนเซอร์ของเธอแทบสติแตกกันไปเลย”
       
       ในภาพดังกล่าวที่สาวลีอาห์ยื่นบั้นท้ายของเธอไปที่กล้อง ที่ทำให้หลายเสียงวิจารณ์ว่าเธอกำลังโชว์ให้เห็นอวัยวะเพศ ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างมากในสังคมญี่ปุ่น ซึ่งรูปถ่ายชิ้นนี้ถ่ายขึ้นเมื่อลีอาห์ยังเป็นนางแบบมอเตอร์โชว์ในอเมริกา ซึ่งภาพกึ่งนู้ดของเธอในสมัยที่เป็นนางแบบในอเมริกาก็กำลังแพร่หลายทางอินเทอร์เน็ตทุกวันนี้ เช่น ภาพที่เธอใช้มืออันเรียวเล็กของเธอกุมหน้าอกอันเปลือยเปล่า
       
       “มันยังมีทั้งรูปถ่ายส่วนตัวของเธอที่ระบาดบนเน็ต นั่นร่วมไปทั้งภาพที่เธอกำลังคลอเคลียกับหนุ่มในงานปาร์ตี้ด้วย มันยังมีข่าวลือว่าหนุ่มอเมริกันรายหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนของลีอาห์ได้เสนอที่จะขายภาพที่แสนยั่วยวนอันมากมายที่เธอเคยถ่ายเอาไว้” แหล่งข่าวในวงการเผย
       

 


       มีรายงานเผยว่า ขณะนี้ทางคาโอกำลังหารืออย่างเคร่งเครียดกับตัวแทนของสาวลีอาห์ในการขุดคุ้ยถึงความจริงว่ามีเบื้องหลังที่ฉาวโฉ่ของนางแบบที่กลายเป็นนักร้องหน้าหวานประจำวงการผู้นี้อีกไหม แต่กระนั้นเองทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคาโอก็เปิดเผยว่าเรื่องราวทั้งหมดไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วง
       
       “ข่าวลือพวกนี้เราไม่เคยได้ยินมันมาก่อน จึงให้ความเห็นไม่ได้ ทางเราเชื่อว่าลีอาห์ ดีซอนจะได้รับการสนับสนุนอย่างอบอุ่นจากฐานลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ยาสระผมของเรา ดังนั้นเราจึงตัดสินใจเลือกเธอมาเป็นแบบให้กับโฆษณาชิ้นต่อๆ ไปของเรา” โฆษกของทางคาโอกล่าว
       
       อย่างไรก็ดี หน้าหวานๆ ของสาวลีอาห์ที่กำลังจะเป็นหน้าตาของทางคาโอนั้น กำลังถูกใช้อย่างสมบุกสมบันในวงการภาพยนตร์ปลุกใจเสือป่าของญี่ปุ่น ที่ทางนิตยสารรายสัปดาห์ Shukan Bunshun ได้รายงานว่าปัจจุบันมีนางแบบที่หน้าตาละม้ายคล้ายลีอาห์ลุกมาเล่นหนังอย่างว่ากันแล้วถึง 5 ราย แม้การหานางแบบหน้าเหมือนดาราจะเป็นที่นิยมมานานแล้วในวงการหนังผู้ใหญ่ของญี่ปุ่น แต่ไม่เคยมีดาราสาวคนใดจะสร้างปฏิกิริยาได้รวดเร็วอย่างนี้มาก่อน
       
       นางแบบรายหนึ่งที่ตั้งชื่อในการแสดงของเธอว่า รินะ ดิซัน ที่หน้าตาคล้ายกับลีอาห์อย่างเหลือเชื่อ ได้มีผลงานหนังอย่างว่าภายใต้ภาพลักษณ์ของลีอาห์ไปแล้วถึง 2 เรื่อง ซึ่งบนปกหนังก็ไม่วายที่จะโพสท่าเลียนแบบภาพโปสเตอร์ของลีอาห์ที่แฟนๆ คุ้นตากันเป็นอย่างดี
       
       “เราเป็นเจ้าแรกที่มีนางแบบหน้าคล้ายลีอาห์ออกสู่ตลาด และกลายเป็นความสำเร็จของเราในปีนี้ ทางนางแบบของเราก็ฝากแสดงความเสียใจไปทางลีอาห์ด้วย” เจ้าของค่ายหนังเอวีกล่าว
       
       นางแบบหนังเอวีชื่อดังอย่าง แอนนา คันซากิ ก็ได้ใช้ความคล้ายคลึงกับลีอาห์เล่นเป็นเธอในหนังอย่างว่า ส่วนนางแบบชื่อดังในวงการอีกรายอย่าง ยู ฮาซูกิ ก็เล่นเป็นลีอาห์ในหนังไปแล้ว 2 เรื่องแล้วเช่นกัน
       
       “ใครก็บอกว่าฮาซูกิของเราเหมือนลีอาห์ที่สุดแล้วในบรรดานางเอกเอวีทั้งหมด เราจึงต้องดูแลเป็นพิเศษเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่ทำให้ฮาซูกิไปเหมือนกับตัวจริงมากเกินไป” ตัวแทนของค่ายหนังเอวีกล่าว
       
       ขณะที่เรื่องราวของสาว ลีอาห์ ดีซอน กำลังร้อนแรงขึ้นมาทุกที แต่ผู้ที่ดูเหมือนจะทำทองไม่รู้ร้อนเห็นจะได้แก่ทางเอเจนซีของเธอนั่นเอง
       
       “เราไม่สนใจเรื่องพวกนี้หรอก เราเองก็อยากหยุดเรื่องพวกนี้เพื่อเลี่ยงการสร้างความเข้าใจแบบผิดๆ เกี่ยวกับเธอ แต่ถ้าเรามั่วเอาแต่ร้องเรียนเรื่องพวกนี้ของเธอทั้งหมด เราคงไม่ต้องไปทำอะไรกันพอดี” ตัวแทนของเอเจนซีของเธอกล่าว

(28/09/2007)

< Previous   Next >