Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow AV News arrow รัฐไหนคนชอบดู "เว็บโป๊" ที่สุด?
รัฐไหนคนชอบดู "เว็บโป๊" ที่สุด?

ใครจะเชื่อว่ารัฐที่มีประชากรส่วนใหญ่เป็นคนที่หัวอนุรักษ์นิยมที่สุดในสหรัฐฯ จะมีสถิติแอบใช้บริการเว็บโป๊มากที่สุดด้วยเหมือนกัน ผลการวิจัยของ Harvard Business School ในการสำรวจความถี่ในการเข้าไปลงทะเบียนใช้บริการในเว็บโป๊เปลือยของประชาชนในสหรัฐฯ ผลออกมาว่า ยูทาห์ รัฐที่ผู้คนเคร่งศาสนา, ศูนย์กลางของนิกายเมอมอน และเป็นรัฐที่ออกกฏหมายกีดกันการจดทะเบียนสมรสของคนเพสเดียวกันรวมทั้งการคว่ำบาตรพิธีแต่งงานของคนเหล่านี้ กลายเป็นรัฐที่มีคนเข้าไปดูเว็บโป๊มากที่สุดในสหรัฐฯ นำโด่งด้วยสถิติ 5.47 ผู้ใช้ต่อจำนวนผู้ใช้เครือข่ายบรอดแบนด์หนึ่งพันคน สูงกว่ารัฐที่อยู่ใกล้เคียงกันทั้ง ไอดาโฮ และ มอนทานา ที่มีสถิติต่ำที่สุดในสหรัฐฯที่ 1.98 และ 1.92 แถมสถิติการแอบดูหนังโป๊ผ่านเว็บส่วนใหญ่มักจะสูงในรัฐที่มีนโยบายอนุรักษ์นิยมอีกด้วย

เบนจามิน เอเดลแมน ผู้ทำการวิจัยเผยว่าปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลให้ชาวเมืองยูทาห์กลายเป็นผู้ ที่ชอบดูเว็บโป๊มากที่สุดในสหรัฐฯ ทั้งปัจจัยมาจากสัดส่วนประชากร ที่ยูทาห์มีประชากรส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวในวัย 15-24 ปี รวมทั้งปัจจัยด้านรายได้ เมื่อทุกๆ ผู้ใช้ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น 1,000 เหรียญก็จะมีสถิติการใช้บริการเว็บลามกมากขึ้นด้วย รวมทั้งผลวิจัยที่ชี้ว่าผู้ที่มีความรู้ระดับวิทยาลัยขึ้นไปและผู้คนที่หย่า ร้างจะมีแนวโน้มใช้บริการเว็บโป๊ผ่านเน็ทมากขึ้นด้วย "แม้ว่าผมจะควบคุมปัจจัยทางด้านรายได้, อายุ, การศึกษา และสถานะทางครอบครัวแล้ว ยูทาห์ก็ยังเป็นรัฐที่มีผู้คนเข้าไปดูเว็บโป๊มากกว่ารัฐอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดอยู่ดี" เบนจามิน เอเดลแมนกล่าว อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งให้ยูทาห์คว้าแชมป์ดังกล่าวเรื่องจากความเข้มงวดในการ ควบคุมการซื้อขายสื่อลามกตามท้องตลาดของรัฐอีกด้วย

"ถ้าสื่อลามกหาซื้อยากในยูทาห์ ชาวยูทาห์ก็จะไปหาสิ่งนั้นทางเว็บไซต์ ดังนั้นยูทาห์จึงเป็นรัฐที่เข้าไปดูเว็บโป๊มากที่สุด แต่อาจไม่ใช่รัฐที่ฝักใฝ่ในสื่อลามกมากที่สุด ผมวิเคราะห์เพียงแค่สื่อบันเทิงผู้ใหญ่ในโลกออนไลน์ ผมจึงไม่อาจสรุปภาพรวมที่ใหญ่กว่านั้นนอกเหนือการวิจัยได้" ผู้ทำการวิจัยชี้แจง แม้ว่ายูทาห์จะเป็นศูนย์กลางของ The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints หรือนิกายมอร์มอน แต่ผลการวิจัยเผยว่าสถิติการเข้าเว็บโป๊ของผู้คนที่อยู่ในพื้นที่เคร่งศาสนาและผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ที่ไม่เคร่งแทบจะไม่แตกต่างกันเลย แต่แฟนเว็บโป๊ในรัฐที่เคร่งศาสนานี้มักจะเลือกเข้าเว็บในวันที่ไม่ได้ไปร่วมในกิจกรรมทางศาสนามากกว่า พาเมลา แอตกินสัน ผู้นำกลุ่ม Utah Coalition Against Pornography เผยว่าผลงานวิจัยนี้สอดคล้องกับผลวิจัยเก่าที่ระบุว่ายูทาห์เป็นรัฐที่ค้นหาคำว่า "เซ็กซ์ร้อนๆ" และ "ซุกซน" ทางกูเกิลมากที่สุดเป็นอันดับที่สองของสหรัฐฯ ด้วย
 
(04/03/2009)
< Previous   Next >