Skip to content

Green color

Narrow screen resolution  Wide screen resolution  Increase font size  Decrease font size  Default font size  Skip to content Default color Pink color Green color Green color
Home arrow Actress arrow Akiho Yoshizawa
Akiho Yoshizawa

Name: Akiho Yoshizawa (吉沢明歩)
Birthdate: 3 Mar 1984
Place of Birth: Tokyo, Japan
Height: 161 cm (5 ft 3.5 in)
Measures: 86 cm (34 in), 58 cm (23 in), 86 cm (34 in)
Blood Type: A-
Hobby: Going to museums


เธอเข้าสู่วงการเอวีเมื่อปี 2003 โดยเริ่มงานแรกกับค่าย Alice Japan ในผลงานเรื่อง Angel เมื่อมีอายุได้เพียง 19 ปี จากนั้นก็มีเรื่องที่สองกับค่าย Max-A เธอรับงานอยู่เพียงสองค่ายนี้จนถึงกลางปี 2006


ในปีแรกที่เธอเข้าสู่วงการเธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ในงาน X City Grand Prix Awards 2003 จนเมื่อปี 2006 เธอก็ได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงาน AV Actress Grand Prix

 


สิ้นปี 2006 เธอได้หันเหเข้าร่วมงานกับสองค่ายใหญ่ Maxing และ S1 และที่ค่าย Maxing นี้เองเธอได้รับชื่อเล่นอย่างเป็นทางการว่า Acky สำหรับในปี 2007 จัดได้ว่าเป็นปีทองของเธอ หนังที่เธอแสดงล้วนได้รับรางวัลมากมาย

 


บทบาทที่เธอมักได้รับให้แสดงส่วนมากจะเป็นบทสาวขี้อายเรียบร้อย แต่งานของเธอในปี 2008 นั้นบทบาทที่ได้รับจะออกแนว Agressive มากขึ้น นับว่าเป็นการเปลื่ยนแปลงในบทบาทที่เห็นได้ชัดเมื่อมีประสบการณ์การแสดงที่มากขึ้น


สำหรับผลงานด้านอื่นๆของเธอยังมีออกมาให้ชมกัน อาทิเช่น รายการทีวี ภาพยนตร์ หนังอาร์ ไม่พ้นแม้กระทั่งเกมส์เป้ายิงฉุบแก้ผ้าในเครื่อง PSP

Official Site :  http://www.akiho.net

< Previous   Next >